Với những bạn trẻ thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook thì chắc đã không còn xa lạ gì với cụm từ Thăm ngàn kẹp ngần. Đây là cụm từ đang có tốc độ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và trở thành một câu nói trend. Vậy nguồn gốc của thăm ngàn kẹp ngần là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin về cụm từ trend này ngay tại bài viết bên dưới nhé!

Thăm ngàn Kẹp ngần
Thăm ngàn kẹp ngần là gì?

Thăm ngàn kẹp ngần là gì?

Đây là một cụm từ gồm 2 từ ghép kết hợp với nhau thăm ngànkẹp ngần. Chúng mang ý nghĩa khác nhau nhưng khi đứng cạnh nhau lại vô cùng hợp lýtruyền cảm hứng, điều góp phần tạo ra trend hót như vậy.

Thăm ngàn là gì

Từ thăm ngàn trong tiếng thái Lan có nghĩa là “làm việc” “ทำงาน”. Phiên âm theo tiếng Thái và được viết qua tiếng Việt thì nó sẽ là “thăm ngàn”.

Còn kẹp ngần hay “kẹt ngần” hay “kẹc ngần” trong tiếng Thái dịch ra có nghĩa là “tiết kiệm tiền” hay dành dụm tiền – “เก็บเงิน”. Tùy theo cách đọc và cách phát âm của mỗi người thì cụm từ này lại được đọc theo nhiều kiểu khác nhau. Có người đọc là kệp ngần, có người lại đọc là kiệt ngần, kiệp ngân hay kẹp ngươn,…

Thăm ngàn là gì ?
Thăm ngàn là gì ?

Tại Thái Lan, những ông chồng làm các công việc văn phòng, công sở thường có phương châm sống là: “Thăm ngàn, kẹp ngần, khỏ mia”. Dịch ra tiếng Việt thì có nghĩa là: “Làm việc, tiết kiệm và đưa tiền cho vợ”. Với cách phát âm nghe bắt tai, vui vẻ cùng với sự lan truyền chóng mặt của cộng đồng xã hội mạng Facebook thì rất nhanh chóng cụm từ này đã trở thành một trong những câu nói trend. Tương tự như cụm từ trên thì ta còn có thể thấy rất nhiều trend lạ lùng như meme của mấy anh da đen khiêng quan tài.

Tuy nhiên, những trend này cũng không có gì hại hay đáng lo ngại mà hầu hết nó đều tạo ra cho người nghe sự vui vẻ, lạ tai, ý nghĩa nên được truyền mạnh.

Nguồn gốc của meme “thăm ngàn kẹp ngần”

Từ trước đến giờ cứ nhắc đến những video quảng cáo của Thái lan là người xem hay người nghe lại không thể nhịn được cười. Các video quảng cáo của Thái bên cạnh tính nhân văn sâu sắc ẩn chứa sau mỗi video thì còn là những tình tiết “bựa” gây cười cực mạnh. Hầu hết những video này đều rất gần gũi và phản ánh thực tế cuộc sống của con người, vậy nên nó chân thực đến “dở khóc, dở cười”.

Trend thăm ngàn kẹp ngần
Chân dung “ông chú” tạo ra cơn sốt meme “thăm ngàn kẹp ngần”

Không phải tự nhiên mà chúng ta lại nhắc đến những video quảng cáo hài, “bựa” nhưng đầy tính nhân văn của Thái Lan mà bởi câu nói trend “thăm ngàn kẹp ngần” có nguồn gốc là từ một video quảng cáo của Thái lan.

Đây là một video quảng cáo cho phân bón của Thái Lan. Câu chuyện nói về một người đàn ông từ bỏ nhậu nhẹt, bắt tay vào làm việc để trả nợ, học tập và thay đổi cuộc sống. Video quảng cáo này được thực hiện nhằm kêu gọi người dân bỏ nạn nhậu nhẹt, chăm chỉ lao động và tiết kiệm để trở nên thành đạt hơn, sống tích đức hơn.

Trong video thì cụm từ “thăm ngàn, kẹp ngần” được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Mặc dù chỉ hai từ phiên âm, nhưng cách đọc hài hước của đoạn quảng cáo đã khiến cho người xem không thể quên được hai cụm từ này. Và từ đó thì cộng đồng mạng đã lan truyền và sử dụng để làm meme hiện nay.

Ý nghĩa thăm ngàn kẹp ngần là gì ?
Thông điệp nhân văn, ý nghĩa đằng sau video quảng cáo hài hước

Nhiều người sau khi xem video này đã biến tấu phát âm của 2 từ làm việc và tiết kiệm sang tiếng Việt và tạo ra một trào lưu trên cộng đồng mạng. Các game thủ Việt cũng rất hay sử dụng cụm từ này trong quá trình livestream trong một số loại game như Liên Minh Huyền Thoại hay Đấu Trường Chân Lý. 

Ngoài ra, câu nói trend này còn là nguồn cảm hứng chế ảnh của không ít cao thủ trên cộng đồng mạng. Do đó mọi người đều không quá ngạc nhiên khi thấy một tấm ảnh được chế từ câu nói hót trong video quảng cáo này.

Như vậy thông qua những chia sẻ ngắn gọn tại bài viết trên chắc hẳn các bạn cũng đã có thể hiểu được meme đang lan truyền với tốc độ chóng mặt – thăm ngàn kẹp ngần rồi đúng không? Hy vọng các thông tin chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin thú vị trong cuộc sống. 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here