Khi xem các bộ phim phép thuật, võ thuật Trung Quốc hẳn rằng bạn đã không ít lần nghe đến 7749. Vậy 7749 là gì? Con số này chứa đựng những ý nghĩa gì? Hãy cùng Mayruaxemini.vn tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của con số này nhé!

7749 là gì?

Dựa theo nhiều quan niệm của người xưa, sự kết hợp của các con số trong dãy 7749 tạo nên số 9. Khi xét về mặt phong thủy, số 9 mang ý nghĩa hạnh phúc, may mắn tròn đầy. Còn ở khía cạnh thần số học, số 9 được xem là biểu tượng của những người lãnh đạo và quyền uy của họ. Vì thế, không ít người xưa yêu thích dãy số 7749.

Tuy nhiên, trong quan niệm của người phương Đông 7749 là con số được dùng để nói về người đã mất. Họ cho rằng, qua 49 ngày, người đó sẽ được giải thoát và bước vào một cõi khác tốt đẹp hơn ở phàm trần.

Con số 7749 mang nhiều ý nghĩa khác nhau
Con số 7749 mang nhiều ý nghĩa khác nhau

7749 là gì trên Facebook?

Trên Facebook, chúng ta cũng sẽ thường bắt gặp những bài viết như “7749 cách dỗ bạn gái”, “7749 mẹo làm trắng da, thon dáng ngay tại nhà”…

Vậy, 7749 ở Facebook có nghĩa là gì? Trên thực tế, đây là một cách dùng số bình thường của người viết bài post. Việc dùng số 7749 trong bài post trên Facebook sẽ giúp người viết liệt kê, nhấn mạnh nội dung bài viết và kích thích các độc giả click đọc bài.

Ý nghĩa đằng sau số 7749 là gì?

Khi nhìn vào dãy số 7749 ngày, chắc chắn ai trong số chúng ta cũng nhận ra rằng số 7 xuất hiện 2 lần cùng với số 4 và 9. Từng con số trong dãy số này đều mang ý nghĩa khác nhau. Vì thế, bạn có thể phân tách chúng ra để hiểu một cách đầy đủ nhất nhé!

Số 7: Con số đại diện cho sự thần bí

Nhà toán học Pitago cho rằng, số 7 đại diện cho những điều thần bí. Hơn nữa, nó cũng là đại diện của các vị thần thiên nhiên. Một số người khác lại cho rằng, số 7 tượng trưng cho tháng cô hồn. 

Nó là chính là tháng 7 âm lịch mà người đời thường đồn đại rằng cứ đến ngày mùng 2/7 Diêm Vương sẽ mở quỷ môn quan. Khi đó, những âm hồn dưới phủ sẽ lên trần gian thăm gia đình. Có lẽ vì điều này mà rất nhiều quốc gia theo văn hóa phương Đông cho rằng đây là con số không may mắn.

Số 7 đại diện cho sự thần bí
Số 7 đại diện cho sự thần bí

Thế nhưng, ở trong quan niệm của người Nhật, số 7 lại là con số của sự may mắn, thịnh vượng. Vì thế, họ cho rằng trong dãy số 7749, số 7 xuất hiện 2 lần nghĩa là may mắn được nhân đôi.

Số 4: Con số tượng trưng cho sự vững chắc

Số 4 thường không được coi là con số của sự tốt lành. Tuy nhiên, nó vẫn được nhiều người dùng để ám chỉ sự việc tốt lành. Ví dụ như khi nhắc đến các mùa trong năm người ta thường nói rằng, có 4 mùa chính là Xuân – Hạ – Thu Đông hay đất nước có 4 phương Đông – Tây – Nam – Bắc.

Trong dãy số tự nhiên, không thể thiếu số 4. Nếu như không có số 4, sự cân bằng giữa các con số sẽ lập tức bị mất đi.

Số 9: Biểu thị cho sự vĩnh cửu

Trong văn hóa Đông Tây, số 9 luôn biểu thị cho sự trường tồn, vĩnh cửu. Các vua chúa thời xưa vẫn thường được nhắc đến với cụm từ “cửu ngũ chí tôn”. Cửu (số 9) ở đây mang ý nghĩa trường trường cửu cửu, vạn thế vạn đại. 

Người đời dùng từ “cửu ngũ” để tôn sùng chí cao vô thượng của hoàng đế. Khi xem phim về các bậc đế vương, nếu bạn để ý cũng sẽ thấy rằng, trên hoàng bào luôn có 9 con rồng. Điều này gắn liền với 8 chữ “Chân long thiên tử, cửu ngũ chí tôn”.

Số 9 tượng trưng cho sự bền vững vĩnh cửu
Số 9 tượng trưng cho sự bền vững vĩnh cửu

Trong văn hóa Châu Á, số 9 thường gắn liền với nhiều ý nghĩa tâm linh. Ví dụ, ở Việt Nam chúng ta, người dân thường có câu “Con lạy chín phương trời mười phương đất” khi muốn cầu xin thần tiên phù hộ cho điều gì đó.

Ngoài ra, ở nền văn minh Hy Lạp, người ta cũng rất coi trọng số 9. Nếu bạn yêu thích các thần thoại Hy Lạp sẽ dễ biết nhận thấy rằng, thần Zeus tối cao cũng có 9 cô con gái. Những người này đều là vị thần đáng kính và được người dân tôn thờ.

Các ý nghĩa khác của 7749

Muốn biết 7749 là gì bạn cũng nên xét theo các góc độ khác nhau. Bởi 7749 chứa đựng khá nhiều ý nghĩa khác như:

7749 trong Phật Giáo là gì?

Trong Phật Giáo, 7749 là con số gắn liền với lễ cúng 49 ngày cho người đã mất. Sau khi người đã mất được 49 ngày, con cháu trong nhà sẽ thực hiện lễ cúng này để bày tỏ lòng thành, sự thương xót và tưởng nhớ.

Phong tục này được thực hiện dựa theo quan niệm của Phật Giáo rằng: Âm hồn sẽ trải qua 7 lần phán xét trong 49 ngày và được siêu thoát sau đó. Trong suốt 49 ngày đó, con cháu sẽ phải tụng Kinh niệm Phật để cầu siêu, giúp người đã mất giảm bớt nghiệp khi còn sống và được đầu thai ở cảnh giới tốt đẹp, hạnh phúc hơn.

7749 theo Phật Giáo là con số không may mắn
7749 theo Phật Giáo là con số không may mắn

Dựa theo quan niệm của Phật Giáo thì 7749 là con số không may mắn. Vì thế, người ta rất ghét biển số xe 49 hay ghế ngồi số 49.. Thậm chí, một số người đời còn coi tuổi 49, 50 là tuổi hạn phải đối diện với nhiều rủi ro. 

7749 nghĩa là gì trong thần số học?

Cách tính số 7749 theo thần số học là:

7 + 7 + 4 + 9=27

2 + 7 = 9

Theo thần số học, số 9 là con số đại diện cho lý tưởng, hoài bão và trách nhiệm. Nếu như người nào sở hữu được con số này sẽ có rất nhiều khát vọng. Họ có thể gặp nhiều khó khăn nhưng vì tính trách nhiệm cao, nghị lực tốt nên cuộc sống họ luôn đầy ắp tiếng cười, về sau tiền tài như núi, viên mãn cùng con cháu.

7749 là gì trong tình yêu?

Bạn có biết 7749 là gì trong ngôn tình, trong các câu chuyện tình yêu? Trong tình yêu, 7749 là con số biểu thị cho những việc bạn đang làm một cách tình nguyện cho đối phương. Bạn hành động tất cả mọi thứ theo con tim mách bảo và không có thế lực nào có thể ngăn cản được. 

Điều này có thể khiến cho mối quan hệ của bạn thăng hoa nhưng cũng có khả năng bị lụi tàn. Bởi vì, bạn đã trao cho đối phương quá nhiều và đưa ra mọi quyết định không có sự cân nhắc từ bộ não. Giai đoạn đầu có thể nửa kia sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc nhưng về sau, họ sẽ bắt đầu cảm thấy chán chường.

Các reader tarot khi xem tình duyên cho ai đó mà trong lá bài có ẩn chứa con số 7749 luôn đưa ra lời khuyên rằng, bạn nên dừng lại một chút. Reader nói rằng, bạn cần để đối phương có thời gian nhớ thương và cảm động bởi những điều bạn đã làm. Có như vậy, chuyện tình của 2 bạn mới thực sự có hồi kết đẹp.

7749 là ngày bao nhiêu năm?

Nếu như không tính năm nhuận thì một năm sẽ có 365 ngày. Như vậy, 7749 ngày sẽ là 21 năm 84 ngày.

7749 có nghĩa là gì khi bạn vô tình bắt gặp?

Nếu bạn gặp con số 7749 một cách vô tình nhất thì đó là thông điệp vũ trụ gửi tới rằng, bạn cần phải thay đổi cách làm việc của mình. Bạn không chỉ cần tăng cường sự tập trung mà còn nên chú trọng đến thái độ cởi mở, hòa đồng của bản thân. 

Điều này sẽ giúp cho công việc của bạn có hiệu suất công việc tốt hơn bao giờ hết. Hơn nữa, nó cũng giúp bạn gắn kết với những mối quan hệ xung quanh một cách tuyệt vời nhất.

Mayruaxemini.vn tin rằng, những thông tin trên đã lý giải rõ cho câu hỏi 7749 là gì. Có thể thấy, để hiểu trọn vẹn ý nghĩa của số 7749 bạn cần xét trên nhiều khía cạnh. Nếu thấy kiến thức hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết này cùng mọi người nhé!