Qua năm sinh, người ta có thể phần nào biết được số mệnh sướng – khổ, giàu – nghèo của một người. Vậy sinh năm 1964 mệnh gì? Theo phong thủy, những người sinh năm này có sướng không, tích cách ra sao? Họ nên kết hôn với người tuổi nào? Cùng Mayruaxemini.vn tìm ngay đáp án ở bài viết dưới đây!

Sinh năm 1964 mệnh gì?

Người sinh năm 1964 mang mệnh Hỏa – Phúc Đăng Hỏa.

Chữ “Phúc” ở đây mang hàm nghĩa may mắn, vui vẻ. “Đăng” được hiểu là ngọn đèn. “Hỏa” là từ chỉ ngọn lửa. Vì thế, nghĩa đầy đủ của Phúc Đăng Hỏa là ngọn lửa ấm rực cháy trong chiếc đèn nhỏ mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người.

1994-menh-gi-hoa
Người sinh 1964 thuộc mệnh Hỏa

Những người mang mệnh này cũng giống như ngọn đèn vậy, luôn rực rỡ và cháy hết mình với mọi thứ. Họ sống một cuộc đời đầy nhiệt huyết, nhìn thấu mọi vật và tận hưởng cuộc sống một cách ý nghĩa nhất.

Sinh năm 1964 tuổi gì?

Đây cũng là vấn đề mà nhiều người thắc mắc bên cạnh vấn đề sinh năm 1964 mệnh gì. Dựa theo phân tích lịch Vạn Niên thì năm 1964 là năm Giáp Thìn. Dựa theo ngũ hành tương sinh tương khắc, can Giáp nằm ở mệnh Mộc, chi Thìn thuộc mệnh Thổ. 

Xét theo Thiên Can thì người sinh năm 1964 sẽ tương hợp với Kỷ, Canh và Mậu. 

Nếu xét theo địa chi Thìn thì họ sẽ hợp với Thân, Tý.

Năm 1964 là năm con gì?

Đối với người sinh năm 1964, linh vật đại diện cho họ là Rồng. Đây vốn là một loài vật linh thiêng. Từ thời cổ đại Rồng đã là biểu tượng của vua chúa, quyền cao chức trọng. Hơn nữa, trong dân gian cũng có không ít truyền thuyết ly kỳ về con vật này.

Sinh năm 1964 thuộc cung gì?

Không giống như đáp án của câu hỏi sinh năm 1964 mệnh gì hay 1964 tuổi con gì, lời giải cho câu hỏi 1964 cung gì sẽ có sự khác biệt giữa nam và nữ, cụ thể:

  • Nam sinh năm Giáp Thìn 1964: Họ mang trong mình cung Ly hành Hỏa. Những người này vô cùng mạnh mẽ, có chí tiến thủ và luôn muốn sống tự lập. Khi xác định được mục tiêu, họ sẽ cố gắng tiến tới chứ không dễ dàng buông bỏ. Nam thuộc cung này cũng là người thích phiêu lưu và muốn khám phá đến nhiều vùng đất mới.
  • Nữ sinh năm 1964: Các nàng mang trong mình cung Càn thuộc mệnh Kim. Họ là những người chung thủy và luôn hướng về gia đình. Nữ thuộc cung Càn trong cuộc sống hàng ngày thường có lối cư xử chuẩn mực, tế nhị và được khá nhiều người yêu mến.

Tính cách của người sinh năm 1964

Nhìn chung, những người sinh năm 1964 đều có khả năng giao tiếp tốt. Họ luôn nhiệt tình trong mọi mối quan hệ và là chủ trò của rất nhiều cuộc chơi. Hơn nữa, những người này thường có khá nhiều tham vọng và khát khao cuộc sống giàu sang, quyền quý. Nam nữ sinh năm 1964 cũng thích nhận được sự tôn sùng từ người khác.

nguoi-sinh-nam-1964-rat-nang-dong
Nam nữ sinh năm 1964 rất năng động, nhiệt huyết và có chí tiến thủ

Trong con người của họ luôn tồn tại những kế hoạch để bản thân vươn xa hơn trong xã hội. Họ thích đảm nhận những đầu việc lớn và có tầm ảnh hưởng. Những người tuổi Giáp Thìn luôn vững mạnh về mặt lý trí. 

Vì thế, mọi việc họ quyết định đều được xem xét một cách kỹ lưỡng và không dễ bị lay động bởi cảm xúc. Nếu như họ đã quyết tâm thực hiện điều gì đó thì chắc chắn, công việc sẽ được hoàn thiện một cách xuất sắc nhất.

Yếu điểm lớn nhất của người tuổi Giáp Thìn chính là cầu toàn và luôn đặt ra yêu cầu cao. Vì thế, trong công việc họ thường xuyên phải cãi vã, tranh luận gay gắt với mọi người. Cũng chính vì điều này mà mối quan hệ của họ với nhiều đồng nghiệp không thực sự tốt đẹp. Hơn nữa, trong vấn đề yêu đương họ cũng khó tìm được người ưng ý.

Người sinh năm 1964 hợp với tuổi nào?

Ngoài sinh năm 1964 mệnh gì thì bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề tuổi hợp nhé! Theo phân tích của các thầy tử vi tướng số thì:

  • 1964 nam mạng: Trong làm ăn sẽ hợp với những người tuổi Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thìn, Tân Hợi và Nhâm Tý. Khi kết hôn thì nên chọn những nữ giới tuổi Mậu Thân, Tân Hợi, Nhâm Tý hoặc Nhâm Dần.
  • 1964 nữ mạng: Trong hợp tác làm ăn, bạn nên chọn những người tuổi Ất Tỵ, Bính Ngọ và Mậu Thân. Khi kết hôn, đối tượng phù hợp sẽ là những người tuổi Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thân, Tân Hợi, Nhâm Tý, Nhâm Dần.

Cả nam và nữ giới sinh năm 1964 nên tránh hợp tác và kết đôi với những người tuổi Đinh Mùi, Ất Mão, Kỷ Mùi, Quý Mão, Đinh và Tân Dậu. Bởi đây là các tuổi đại kỵ với người sinh năm 1964. Nếu cố gắng thành đôi hoặc hợp tác làm ăn với nhau cả 2 bên sẽ chịu nhiều tổn thương, thất thoát và dễ gặp các rắc rối trong gia đạo lẫn làm ăn.

Sinh năm 1964 hợp màu gì?

Biết được 1964 mệnh gì bạn sẽ bước đầu xác định được các màu hợp với người mệnh này. Mệnh của người 1964 là Phúc Đăng Hỏa. Vì thế, màu tương hợp của người tuổi Giáp Thìn sẽ là đỏ, hồng, cam, tím và xanh lá.

sinh-nam-1964-hop-mau-gi
Dựa theo ngũ hành bạn sẽ biết màu hợp với năm sinh 1964

Những người sinh năm 1964 sẽ kỵ với 2 gam màu đặc trưng là đen và xanh nước biển. Bởi theo ngũ hành tương sinh tương khắc, những yếu tố hành Thủy sẽ khắc với mệnh Hỏa. 

Sinh năm 1964 hợp hướng nào?

Mỗi một năm sinh sẽ có các phương hướng hợp nhất định. Việc chủ động xem hướng hợp không chỉ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong xuất hành mà còn hỗ trợ đẩy nhanh tiến trình xây cất nhà cửa, thụ lộc về già.

Theo các thầy phong thủy, hướng hợp cho những người sinh năm 1964 cụ thể là:

  • Hướng Đông: Đây được xem là hướng đại cát, đại lợi cho những người sinh năm 1964. Nó giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn về tiền tài, sức khỏe lẫn sự nghiệp.
  • Hướng Bắc: Nếu gia đạo đang gặp nhiều rắc rối trong chuyện tình cảm, vợ chồng con cháu không thuận hòa thì nam nữ sinh năm 1964 nên xuất hành, xây nhà theo hướng Bắc. Nó sẽ giúp các thành viên trong gia đình sống hòa thuận, yêu thương và gắn bó với nhau hơn.
  • Hướng Nam: Hướng này mang đến ý nghĩa là thúc đẩy tinh thần làm việc, học tập của các gia chủ. Trong bài trí nội thất nhà ở, bạn nên chọn hướng này để đặt bàn làm việc nhé!
  • Hướng Đông Nam: Hướng này đặc biệt có lợi cho mặt sức khỏe và tinh thần của gia chủ. Vì thế, bạn nên sắp xếp đặt giường ngủ ở hướng này để giữ cho tinh thần, sức khỏe luôn tươi trẻ nhé!

Tuổi Thìn 1964 hợp với số nào?

Không chỉ có màu sắc, tuổi hợp mà mỗi năm sinh còn có những con số may mắn khác biệt. Với những người tuổi Giáp Thìn thì những con số đại diện cho hành Hỏa sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn, quý nhân phù trợ mọi lúc.

Bên cạnh đó, dựa trên mối quan hệ tương sinh Mộc – Hỏa thì người sinh năm 1964 cũng nên chọn các con số hành Mộc nhé!

Số may mắn hành Hỏa là số 9

Số may mắn hành Mộc là 3,4

Lời Kết

Tính đến năm 2022, đại đa số người sinh năm 1964 đều đã yên bề gia thất, đủ đầy con cháu. Thế nhưng, để gia đạo luôn thuận hòa, bạn cũng đừng bỏ qua các lời khuyên về tử vi tướng số nhé! Hy vọng rằng, các thông tin giải đáp sinh năm 1964 mệnh gì ở trên sẽ hữu ích với quý bạn đọc.

Xem thêm: