Bột gạo là nguyên liệu chính có thể chế biến thành nhiều món bánh thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Vậy bột gạo làm bánh gì? Hãy cùng mayruaxemini.vn khám phá các loại bánh được làm từ loại bột này nhé!

Bánh cuốn

Đứng đầu trong danh sách bột gạo làm bánh gì ngon chính là bánh cuốn. Đây là một trong những món ăn sáng quen thuộc của người dân miền Bắc với nguyên liệu đơn giản và dễ tìm. Vỏ bánh được làm từ bột gạo có độ dẻo thích hợp. Phần nhân bánh rất đa dạng, có thể là nhân tôm thịt, thịt băm nấm hoặc không nhân. Bánh ăn kèm với rau thơm, chả lụa/ thịt nướng và nước mắm chua cay vô cùng đặc biệt. 

banh-cuon

Bánh bèo

Bánh bèo là món ăn có nguồn gốc từ khu vực miền Trung. Đến nay, chúng đã được biến tấu đa dạng, phù hợp với khẩu vị của nhiều vùng miền. Cách chế biến món ăn này cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần pha bột gạo với nước rồi cho vào xửng hấp là được. 

Ăn kèm với bánh bèo có thể là mỡ hành, đậu phộng, tôm thịt xay, đậu xanh,… Và đặc biệt là không thể thiếu nước chấm chua chua, cay cay, ngọt ngọt. Tất cả tạo nên hương vị đậm đà, bùi béo và hấp dẫn, khiến cả nhà mê tít. 

Nếu bạn chưa biết bột gạo làm bánh gì đơn giản nhất thì hãy thử làm ngay món bánh này cho gia đình ăn thử nhé! Đảm bảo các thành viên sẽ “nghiền” lắm đấy!

banh-beo

Bánh giò

Với lớp vỏ mềm mềm, núng nính kết hợp cùng nhân nấm thịt đậm đà, bánh giò trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Loại bánh này được làm từ bột gạo bọc trong lá chuối. Nhân bánh thường là thịt lợn băm, mộc nhĩ và một số gia vị đi kèm. Hoặc bạn cũng có thể làm món bánh giò chay chiêu đãi cả nhà vào ngày mùng 1 hoặc rằm.

Ăn kèm với bánh giò thường là chả lụa, tương ớt và dưa góp để giải ngấy. 

banh-gio

Bánh đúc nóng

banh-duc-nong

Tiếp theo trong danh sách bột gạo làm bánh gì ngon và hấp dẫn chính là món bánh đúc nóng. Vào những ngày thời tiết se lạnh, một bát bánh đúc nóng, nghi ngút khói sẽ khiến bạn ấm lòng. 

Cốt bánh dẻo, thơm mùi bột gạo. Nước dùng đậm đà, ăn cùng với mộc nhĩ, nấm hương, thịt heo băm và hành phi, tạo nên hương vị thơm ngon và vô cùng đặc biệt. 

Bánh chuối hấp

banh-chuoi-hap

Bánh chuối hấp là một gợi ý tuyệt vời dành cho các bạn chưa biết bột năng và bột gạo làm bánh gì? Bánh được làm từ các nguyên liệu đơn giản như bột năng, bột gạo, chuối chín, đường vani. Tất cả được trộn đều rồi cho lên xửng hấp với lá dứa. 

Cốt bánh mềm dẻo, thơm mùi vani và có vị ngọt tự nhiên từ chuối. Ăn kèm với bánh là nước cốt dừa béo ngậy và đậu phộng rang bùi bùi, ăn rất “cuốn”. 

Bánh bột gạo hấp

banh-bot-gao-hap

Món bánh bột gạo này có hình thức khá lạ mắt với hương vị thơm ngon, hứa hẹn sẽ chinh phục tất cả các thực khách khó tính. Chiếc bánh được phân thành 2 tầng rõ rệt, một phần là bột gạo trộn với cafe, phần còn lại là bột gạo nguyên bản. Sau đó, chúng được nén chặt và mang đi hấp chín. Khi chín, bạn chỉ cần rưới lên bề mặt sốt caramel hạt điều là có thể thưởng thức rồi!

Nếu bạn đang thắc mắc có bột gạo làm bánh gì đơn giản nhất thì đừng bỏ qua gợi ý này nhé!

Bánh tẻ

banh-te

Loại bánh này có nhiều đặc điểm giống bánh giò về nguyên liệu và cách chế biến. Tuy nhiên, vỏ bánh tẻ có độ dẻo dai hơn so với bánh giò. Bánh được gói thuôn dài hoặc có hình thức khá giống với bánh chưng gù Tây Bắc. 

Bánh bò thốt nốt

banh-bo-thot-not

Lại là một loại bánh quen thuộc với hương vị thơm ngon, cách làm đơn giản dành cho những bạn chưa biết bột năng và bột gạo làm bánh gì? Điểm đặc biệt của loại bánh này là có vị ngọt thanh từ quả thốt nốt, quện chút béo béo đặc trưng của nước cốt dừa. Bánh hoàn thiện có nhiều rễ tre trông khá lạ mắt. Kèm theo đó là độ dai dai, dẻo dẻo ăn ngon và hấp dẫn. 

Bánh củ cải hấp

banh-cu-cai-hap

Món ăn này có nguồn gốc từ Trung Hoa với hương vị dễ ăn và rất tốt cho sức khỏe. Bánh được làm từ các nguyên liệu chính là bột năng, bột gạo và củ cải bào sợi. Nhân bánh có thể là lạp xưởng, thịt xá xíu, thịt ba chỉ hoặc nhân ngọt tùy theo sở thích của từng gia đình.

Bánh lá dứa hấp

banh-la-dua-hap

Có bột gạo làm bánh gì ngon? Các bạn hãy thử ngay với món bánh lá dứa hấp này nhé! Bánh được phân thành 2 tầng vô cùng “mãn nhãn”. Tầng trên là lớp bánh trắng tinh được làm từ bột gạo và nước cốt dừa béo ngậy. Tầng lớp là lớp bánh với bột gạo trộn với nước lá dứa cho màu xanh tươi mát. Vị ngọt dịu của bánh do đường thốt nốt tạo ra. 

Bánh gạo quế hoa 

banh-gao-que-hoa

Loại bánh này cũng có hình thức rất đẹp với 2 tầng màu trắng và xanh lá. Bánh có mùi thơm từ hoa quế, vô cùng lạ miệng và hấp dẫn. 

Bánh ăn rất mềm và có vị ngọt vừa phải. Thêm vào đó là chút bùi bùi của hạt đậu đỏ, vừa thơm ngon lại rất bổ dưỡng. 

Bánh da lợn

banh-da-lon

Nếu bạn đang thắc mắc không biết bột năng, bột nếp và bột gạo làm bánh gì thì hãy thử ngay món bánh da lợn nhé! Đây là món bánh dân dã, được nhiều lứa tuổi yêu thích và cách chế biến cũng cực kỳ đơn giản. 

Nguyên liệu làm bánh là bột năng, bột gạo nếp và bột gạo tẻ pha theo tỷ lệ 1:1:. Nhờ vậy mà bánh thành phẩm có độ mềm, dẻo và dai thích hợp, rất vừa miệng ăn. 

Bánh có mùi thơm từ lá dứa, vị ngọt từ đậu xanh và sự béo ngậy của nước cốt dừa. Nếm thử một lần là không thể quên được!

Bánh bắp hấp

Món bánh này được tạo thành từ bột năng, bột gạo và hạt bắp Mỹ cho độ dai và mềm dẻo vừa phải. Vị ngọt của bánh đến từ những hạt bắp. Khi thưởng thức, bạn rưới thêm chút nước cốt dừa béo ngậy kèm đậu phộng rang sẽ ngon hơn. 

Hãy lưu ngay món bánh này vào cuốn sổ tay “bột gạo làm bánh gì ngon” để chế biến cho gia đình nhé!

banh-bap-hap

Bánh gạo nhân phô mai

Những tín đồ yêu thích các món ăn Hàn Quốc chắc chắn không thể bỏ qua món bánh này. Bánh có lớp vỏ được vào từ bột gạo và bột năng, bên trong là nhân phô mai béo ngậy, thơm ngon. 

banh-dao-nhan-pho-mai

Bánh ướt

Đây là loại bánh được làm từ bột gạo hấp tráng mỏng và không có nhân. Bánh khi ăn có độ mềm ẩm nhất định, khá giống với bánh cuốn ngoài miền Bắc. Bánh được ăn kèm với chả lụa, giò, giá đỗ, rau thơm và nước mắm chua ngọt. 

banh-uot

Bánh gối

Nếu bạn chưa biết bột mì và bột gạo làm bánh gì thì hãy thử tham khảo món bánh gối xem sao nhé! Món bánh này được xem là đặc sản của mùa đông Hà Nội đấy!

Vỏ bánh được làm từ bột mì và bột gạo chiên vàng giòn, phồng lên ở giữa như chiếc gối. Nhân bánh bên trong thường là thịt heo băm, mộc nhĩ, miến, trứng cút, hạt tiêu và gia vị. Ăn kèm với bánh là rau sống, nước chấm chua ngọt và dưa góp. 

banh-goi

Bánh khoái tép

Đây là một món bánh có nguồn gốc từ Thanh Hóa với các nguyên liệu đơn giản như tép rong, rau cần, bắp cải và phần bột (bột gạo, bột chiên giòn). Cách làm bánh khá giống với bánh xèo nhưng lại có hương vị đặc trưng riêng, thơm ngon và rất lạ miệng. 

Bánh khọt

Đây là món bánh nổi tiếng của khu vực miền Trung được làm từ bột gạo, bột nghệ và bột chiên giòn. Nhân bánh thường là tôm bóc vỏ hoặc thịt lợn. Ăn chung với bánh là rau sống và nước chấm tỏi ớt.

banh-khot

Bánh đùm

banh-dum

Món bánh đặc sản của vùng miền Tây sông nước được làm từ bột gạo tẻ, bột nếp và bột năng. Phần nhân bên trong gồm có bắp cải, thịt heo băm, tôm, cà rốt,… Về hình thức, bánh khá giống như hoành thánh của Trung Quốc nhưng được ăn chung với nước mắm. 

Ngoài ra, còn có rất nhiều món bánh được làm từ bột gạo như: bánh cống (bánh tôm), bánh thuẫn, bánh khoai chiên, bánh chuối chiên, bánh bông lan bột gạo, bánh lá mít bột gạo nước cốt dừa, bánh hẹ chiên,…. 

Trên đây là bài viết giải đáp bột gạo làm bánh gì. Hy vọng sẽ giúp bạn có thể nhiều ý tưởng để chế biến thêm nhiều món bánh thơm ngon và hấp dẫn cho gia đình. Ngoài những loại  bánh trên, bạn còn biết bột gạo có thể làm bánh gì khác không, hãy để lại chia sẻ bên dưới bài viết cho mình biết nhé!