Các chuyên gia phong thủy cho rằng yếu tố màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc cần bằng quy luật âm dương, ngũ hành. Đây chính là lý do vì sao mà mọi người thường cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn màu sắc của những vật có giá trị lớn như xe máy, ô tô. Việc chọn lựa cho mình một chiếc xe hợp mệnh sẽ mang lại đại cát, đại lợi cho chủ nhân. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu xem người Mệnh Thủy hợp màu xe gì? nhé!

Sơ lược về người mệnh Thủy

mệnh thủy hợp màu xe gì
Người mệnh Thủy mang nét đặc trưng của nước

Thủy theo tiếng Hán có nghĩa là nước. Người mệnh Thủy mang nét đặc trưng của nước, có sức ảnh hưởng tới mọi thứ. Theo hướng tích cực thì Thủy nuôi dưỡng và hỗ trợ mọi vật. Theo hướng tiêu cực thì Thủy biểu hiện của sự hao mòn và kiệt quệ. Nếu kết hợp với cảm xúc thì nó chính là nỗi sợ hãi cùng sự lo lắng, bất an.

Người mệnh Thủy thường là những người có khả năng giao tiếp rất tốt; có tài ngoại giao và khả năng thuyết phục người khác. Họ khá nhạy cảm với tâm trạng của người khác nên luôn là người sẵn sàng lắng nghe tâm tư của mọi người. Họ dễ thích nghi với môi trường mới, luôn nhìn sự vật theo hướng tổng thể nên những đánh giá của họ thường khá chính xác.

Nạp Âm trong mệnh Thủy

Mệnh Thủy gồm 6 nạp âm mang tính cách riêng biệt so với tích cách chúng:

6 nạp âm trong mệnh Thủy
6 nạp âm trong mệnh Thủy

Giản Hạ Thủy hay nước dưới khe. Người mang nạp âm này rất khó đoán bao gồm năm sinh: 1936, 1937, 1996, 1997

Tuyền Trung Thủy hay nước dưới giếng. Người mang nạp âm này thường rất ôn hòa bao gồm năm sinh: 1944, 1945, 2004, 2005

Trường Lưu Thủy hay nước chảy dài thành sông. Người mang nạp âm này có tham vọng rất lớn nhưng tâm không xấu. Tuy nhiên họ không chú trọng tiểu tiết, dễ sai sót vụn vặt. Bao gồm những người sinh năm: 1952, 1953, 2012, 2013

Thiên Hà Thủy hay nước trên trời. Những người mang nạp âm đều mang lại ích cho mọi người bao gồm năm sinh: 1966, 1967, 2026, 2027

Đại Khê Thủy hay nước trong khe. Họ là những người có ước vọng cao nhưng lại thiếu hành động. Bao gồm năm sinh: 1974, 1975, 2034, 2035

Đại Hải Thủy hay nước biển lớn. Là những người nếu tốt thì cực kỳ tốt còn nếu xấu thì không ai xấu bằng. Bao gồm năm sinh: 1982, 1983, 2042, 2043.

Người mệnh Thủy hợp màu xe gì?

Ngũ hành dựa trên 5 thành tố cơ bản được cho là khai sinh ra vạn vật bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 5 thành tố này tác động với nhau một cách tự nhiên dựa trên hai nguyên lý cơ bản là tương sinh và tương khắc. Cụ thể với yếu tố Thủy như sau:

mệnh thủy mua xe màu gì
Mối quan hệ tương sinh/tương khắc giữa các mệnh
Xem thêm : >> mệnh kim hợp màu xe gì <<

Tương sinh: là vòng tròn phía ngoài ứng với Kim sinh ThủyThủy sinh Mộc tức kim loại nóng chảy thành dạng lỏng như nước, nước nuôi cây lớn.

Tương khắc: chính là hình ngôi sao ở bên trong. Cụ thể là Thủy khắc HỏaThổ khắc Thủy tức nước dập tắt lửa và đất ngăn nước chảy.

Vậy nam mệnh Thủy hợp màu xe gì và nữ mệnh Thủy hợp màu xe gì? Khi bạn mua xe dù là nam hay nữ mà chọn màu tương sinh với mệnh thì chiếc xe đó sẽ mang lại tài lộc cho chủ xe. Lái xe cũng luôn cảm thấy thoải mái, ít bị hư hỏng và nếu có bị tai nạn thì cũng nhẹ hơn là sử dụng màu tương khắc. Màu xe hợp góp phần nâng cao vận thế của bạn. Ngược lại nếu sử dụng một chiếc xe có màu không hợp với mình mặc dù không đem lại hung họa nhưng bạn cũng sẽ gặp nhiều rắc rối và trục trặc hơn.

Màu trắng, bạch kim: đây là màu tượng trưng cho mệnh Kim (Kim sinh Thủy) nên người mệnh Thủy có thể chọn 2 gam màu này.

Màu xanh nước biển, màu đen: đây là màu bản mệnh của mệnh Thủy; mang lại may mắn và tài lộc cho chủ xe.

Màu vàng, vàng đất là những màu nên tránh bởi đây là màu tượng trưng cho hành Thổ mà Thổ lại khắc Thủy. Màu đỏ cam tượng trưng cho hành Hỏa cũng là màu mà bạn nên hạn chế chọn.

Mệnh Thủy mua xe máy màu gì?

Mệnh thủy hợp màu gì khi mua xe
Mệnh thủy hợp màu gì khi mua xe máy

– Người mệnh Thủy yêu thích gam màu tối có thể chọn xe máy màu đen. Đây chính là màu của bản mệnh và đặc biệt đây là một gam màu rất phổ biến. Một chiếc xe máy màu đen sang trọng giúp chủ xe một trải nghiệm tươi mới và an toàn. Bản thân chiếc xe cũng ít phát sinh sự cố hỏng hóng.

– Nếu bạn yêu thích gam màu sáng thì một chiếc xe màu trắng hay màu xanh nước biển cũng rất phù hợp với người mệnh Thủy. Vậy màu bạc có hợp với mệnh Thủy không? Màu bạc cũng là màu tượng trưng cho mệnh Kim mà Kim sinh Thủy nên người mệnh Thủy cũng có thể sử dụng gam màu này.

Ngoài những màu sắc trên người mệnh Thủy cũng có thể chọn xe máy màu khác như màu đỏ, màu cam… Tuy nhiên cần sử dụng thêm những phụ kiện của mang màu sắc của mệnh Thủy để hóa giải như: mũ bảo hiểm màu đen hoặc xanh nước biển; dán tem xe màu đen

Mệnh Thủy hợp xe ô tô màu gì?

màu xe hợp mệnh Thủy
Màu xe hợp mệnh Thủy
Xem thêm : >> Mệnh mộc hợp màu xe gì <<

Màu xe ô tô hợp mệnh Thủy cũng tương tự như như chọn màu xe máy. Về cơ bản thì xe ô tô màu xanh nước biển chắc chắn sẽ đem lại may mắn, thuận lợi. Đặc biệt là mang lại sự an toàn khi di chuyển cho chủ xe và những người xung quanh.

Bên cạnh đó chiếc xe màu trắng, xám, bạc hay ghi cũng đều là màu xe mang lại cát lợi cho người mệnh Thủy. Đặc biệt đây đều là những màu rất sang trọng và lôi cuốn, được rất nhiều người yêu thích.

Với gam màu như vàng hay nâu đất thì người mệnh Thủy không nên chọn bởi đây là 2 màu cực kỳ kỵ. Nếu bạn thực sự thích 2 gam màu này thì có thể sử dụng các vật dụng trang trí; phụ kiện có màu của mệnh Thủy. Chọn các đồ vật có màu xanh nước biển, bạc đen hoặc trắng. Ví dụ: Đồ vật hợp phong thủy như tỳ hưu, cóc, thần tài, đá thạch anh… có màu xanh hoặc trắng. Hay chọn bọc ghế xe ô tô màu xanh hoặc trắng…

Kết Luận

Trên đây chúng tôi đã giải đáp giúp bạn câu hỏi “mệnh Thủy hợp màu xe gì?” . Hi vọng rằng những kiến thức trên sẽ giúp ích bạn trong việc tham khảo và lựa chọn cho mình một chiếc xe với màu phù hợp. Mang lại may mắn, tài tộc và vượng khí cho gia chủ cùng gia đình. Xin cảm ơn !