Thuật ngữ Profile được rất nhiều bạn trẻ, nhà tuyển dụng và người chơi Facebook sử dụng. Thế nhưng, ít ai hiểu rõ Profile là gì cũng như làm cách nào để tạo Profile uy tín, hút triệu Follower trên Facebook. Nếu bạn cũng vậy, đọc ngay bài viết để biết chi tiết về Profile nhé!

Profile là gì?

Trong tiếng Anh, Profile là Hồ Sơ. Từ này được hiểu đơn giản là hồ sơ thông tin của một cá nhân, tổ chức nào đó. Profile sẽ bao gồm 2 phần chính là thông tin cơ bản, năng lực làm việc hoặc lĩnh vực hoạt động của một cá nhân, tổ chức.

Chi tiết các loại Profile là gì?

Ở thời điểm hiện tại, Profile được chia làm 2 loại chính là:

Profile cá nhân là gì?

Profile cá nhân là mẫu hồ sơ cung cấp các thông tin về một ai đó. Nó được viết dưới dạng mô tả và đưa ra các thông tin chi tiết về năm sinh, trình độ học vấn, kinh nghiệm và thành tích của người đó.

profile-la-gi
Mẫu Profile cá nhân thường thấy

Profile cá nhân sẽ giúp cho người đọc biết được bạn là ai, có những thế mạnh gì. Các yếu tố có trong bản hồ sơ cá nhân thường là:

  • Thông tin về tên, tuổi, địa chỉ liên lạc
  • Kinh nghiệm làm việc trong thời gian qua
  • Kỹ năng hoạt động chuyên môn
  • Trình độ học vấn
  • Các thành tích đã đạt được khi học và hành nghề
  • Trình độ ngoại ngữ

Profile công ty là gì?

Profile công ty được hiểu đơn giản là hồ sơ năng lực của một đơn vị. Thông qua Profile công ty, khách hàng cũng như các nhà đầu tư có thể biết được tổng quan về đơn vị. Đồng thời đây cũng là nơi để các khách hàng tiềm năng ghé thăm, tìm hiểu và lựa chọn tin tưởng, đầu tư vào doanh nghiệp.

profile-GOM-GI
Profile công ty thường gồm lịch sử, tầm nhìn, sứ mệnh của đơn vị

Thông tin trong bản Profile công ty thường có:

  • Thời gian thành lập, vốn, quy mô hoạt động của công ty
  • Lịch sự hình thành và phát triển của công ty
  • Văn hóa doanh nghiệp hướng đến là gì?
  • Sản phẩm kinh doanh và sản phẩm chủ lực của đơn vị
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng thế nào?
  • Giấy phép hoạt động cùng với một số chứng từ liên quan.

Facebook profile là gì?

Facebook Profile tương tự như một mẫu hồ sơ thông tin của riêng mỗi người dùng. Tại đây, bạn có thể thoải mái thiết lập các thông tin liên quan đến bản thân, đăng tải video, hình ảnh cá nhân và tương tác cùng bè bạn. 

Cách tạo Profile uy tín, hiệu quả nhất?

Để tạo Profile uy tín, mang lại hiệu quả cao, bạn cần nhắm đến 2 yếu tố cốt lõi là nội dung và hình ảnh. Trong đó, nội dung sẽ chiếm phần lớn còn hình ảnh thì liên quan đến khiếu thẩm mỹ và tư duy trình bày của mỗi người.

Về phần nội dung

  • Nội dung Profile cá nhân cần được trình bày một cách rõ ràng, súc tích. Người đọc Profile sẽ không có quá nhiều thời gian để ghi nhớ mọi thứ. Do đó, hãy cố gắng phô diễn và nhấn mạnh những gì nổi trội nhất trong bản hồ sơ nhé!
  • Nêu bật các thế mạnh của bản thân để người xem thấy được những nét tiềm năng của bạn. 
  • Trình bày rõ ràng các mục tiêu tương lai mà bạn đang hướng đến. Hãy cho đối tác thấy được tầm nhìn và khát khao được làm việc của bạn.
  • Trung thực với những thông tin mà bạn cập nhật trong Profile. Điều này sẽ tạo thiện cảm và giúp cho người xem dễ dàng tin tưởng. Trong trường hợp bạn cần tinh chỉnh một chút về thông tin để tạo lợi thế cho bản thân khi ứng tuyển vị trí nào đó, hãy thay đổi một cách khéo léo và ở mức vừa đủ. Thêm thắt thông tin quá lố sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Đừng quên cập nhật các thông tin ở Profile cá nhân một cách liên tục. Ngoài việc chứng minh những thành tựu cá nhân với đối tác thì nó còn cho thấy rằng, bạn rất quan tâm đến sự nghiệp, chịu khó và luôn trân trọng cơ hội mà bản thân có được.

Hình ảnh trong Profile

Đại đa số các nhà tuyển dụng và đối tác lớn thường dừng lại ở mẫu Profile đẹp mắt và quan tâm nhiều hơn đến nội dung của hồ sơ sau. Vì thế, bạn cũng nên chú trọng trong việc thiết kế hình ảnh profile đẹp, mới lạ và mang những nét riêng nhé!

Tác dụng của Profile trên facebook là gì?

Facebook hiện đang là mạng xã hội sở hữu lưu lượng người truy cập, sử dụng lớn nhất. Đây cũng là nền tảng mà khá nhiều doanh nghiệp hướng đến để mở kênh bán hàng. Việc xây dựng Facebook Profile tốt, uy tín sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn như:

  • Thành công tạo dựng được niềm tin với các khách hàng cũng như những người dùng ghé thăm
  • Tăng sự tin tưởng của bạn với nhiều tài khoản cộng đồng khác. Để từ đó góp phần tạo dựng nên một thương hiệu có tầm ảnh hưởng.
  • Gián tiếp thể hiện được sức mạnh của doanh nghiệp qua các hình ảnh, video trên trang. 
  • Mở rộng phạm vi kết nối và tiếp cận hiệu quả hơn với tệp khách hàng tiềm năng.
  • Dễ dàng tạo hiệu ứng đám đông, thu hút khách hàng mới.
Tac-dung-profile
Tạo Profile uy tín giúp bạn tiếp cận dễ hơn với các khách hàng

Cách làm profile cá nhân trên facebook thu hút triệu Follower?

Hiểu về Facebook Profile là gì chưa đủ? Bạn cần phải biết cách tạo lập profile Facebook thì mới sớm sở hữu được triệu lượt theo dõi và tăng nhận diện cũng như có thể bán hàng tốt hơn. Chi tiết các cách làm Profile cá nhân ấn tượng là:

  • Đặt tên Acc Facebook rõ ràng

Nick Facebook cá nhân hoặc doanh nghiệp cần phải sử dụng tên thật. Có như vậy mới thành công tăng nhận diện và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy. Bạn không nên sử dụng biệt danh hoặc tên gọi ở nhà khi đặt tên tài khoản Facebook. Bởi điều này sẽ tạo cảm giác không chuyên nghiệp và giảm sự tin tưởng của khách hàng nơi bạn.

  • Ảnh đại diện, ảnh bìa đáng tin cậy

Những người dùng Facebook luôn chú ý đến ảnh đại diện và ảnh bìa khi ghé thăm Profile của ai đó. Do vậy, việc thiết lập ảnh đại diện uy tín là điều hết sức cần thiết. Nhờ có nó, các khách hàng sẽ dễ có thiện cảm và lựa chọn tin tưởng ngay từ những bước tìm hiểu đầu tiên.

  • Điền đủ đầy các thông tin giới thiệu 

Việc để trống hoặc sử dụng các ngôn từ teencode sẽ dễ khiến trang cá nhân Facebook của bạn sẽ mất điểm trong mắt khách hàng. Do vậy, khi xác định tạo dựng thương hiệu cá nhân hoặc kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này, bạn nên cố gắng điền đầy đủ các thông tin liên quan. Ví dụ như địa chỉ, số điện thoại, website bán hàng…

  • Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng bằng cách kết bạn

Khách hàng sẽ không tìm thấy bạn giữa hàng triệu tài khoản kinh doanh khác nhau. Chính vì thế, cách nhanh nhất để tiếp cận được với khách hàng chính là chủ động gửi lời kết bạn. Ban đầu bạn có thể kết bạn với nhiều người dùng Facebook khác nhau để tạo sự uy tín cho tài khoản. Thế nhưng, khi đạt đến một lượng nhất định, hãy chú trọng vào quá trình lọc bạn bè.

Bạn nên tìm kiếm những tài khoản có khả năng mua hàng của mình và gửi lời mời kết bạn với họ nhé!

  • Tham gia các Group Facebook

Hội nhóm Facebook thường được tạo nên bởi một nhóm người dùng có chung mối quan tâm hoặc đặc điểm nhất định. Vì thế, bạn nên xác định rõ sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp là gì? Đối tượng khách hàng mà bản thân muốn hướng đến là gì? Để từ đó, tìm ra và tham gia vào các group Facebook đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Điều này đặc biệt có lợi trong việc kết nối với tài khoản khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, nhờ vào Group bạn có thể quảng cáo hoặc PR sản phẩm của mình với chi phí thấp. Lâu dần, khi tạo được độ tin tưởng trong Group, hiệu suất bán hàng của bạn sẽ không ngừng tăng cao.

  • Cập nhật nội dung theo trend

Đây cũng là một cách hay để giúp Profile của bạn trở nên ấn tượng và được nhiều khách hàng quan tâm hơn. Ở bất cứ nền tảng mạng xã hội nào thì việc bắt trend là con đường ngắn nhất để kéo gần khoảng cách với khách hàng. Bạn chỉ cần nắm bắt trend và tạo ra các caption, hình ảnh hài hước đã có thể tăng lượt tương tác cho bài viết một cách hiệu quả rồi.

Lời Kết

Hiểu rõ Profile là gì cũng như cách làm Profile ấn tượng chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xin việc, tìm kiếm đối tác làm ăn, buôn bán cá nhân… Vì thế, đừng quên lưu lại các thông tin hữu ích ở trên nhé!