Đầu bơm rửa xe Nhật Bản đang là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc máy rửa xe, nó giúp máy hoạt động trơn tru, hiệu quả nhất.

Hiện nay, trên thị trường đang bán có 2 kiểu đầu bơm rửa xe chính là:

1. Đầu bơm rửa xe piston trục khủy thanh truyền

Đầu bơm piston trục khủy thanh truyền có nguyên lý kiểu động cơ quay được nối với trục khuỷu, trục khủy với thanh truyền tạo chuyển động tịnh tiến các piston và nén nước tạo áp suất.

Đầu bơm rửa xe piston trục khủy thanh truyền

Với ưu điểm có thể chịu được áp lực nước cao đến mức siêu cao áp. Đặc biệt tuổi thọ của nó rất lâu và có thể kết chắc chắn rằng độ bền của đầu bơm piston trục khủy thanh truyền gấp 5 lần đầu bơm rửa xe cao áp dùng đĩa quay.

2. Đầu bơm cao áp kiểu đĩa quay dẫn động piston

Đầu bơm cao áp kiểu đĩa quay dẫn động piston được sử dụng công nghệ hiện đại, có cấu tạo khá đơn giản và gọn nhẹ có giá thành rẻ tuy nhiên đòi hỏi chế tạo với chất thép tốt độ chính xác cao.

Đầu bơm cao áp kiểu đĩa quay dẫn động piston

Với ưu điểm có thể đặt ở vị trí nằm ngang hoặc dựng đứng. Tuy nhiên độ bền của nó chưa bằng 1/2 so với đầu bơm rửa xe trục khủy thanh truyền. Hiện nay đã có một số công ty của Trung Quốc sản xuất loại đầu bơm cao áp loại này tuy nhiên nó chỉ hoạt động khoảng 100 giờ. Chỉ đạt được yêu cầu về tuổi thọ mong muốn nếu được chế tạo bởi các công ty của các nước đang phát triển.

Do có tuổi thọ không cao. Đầu bơm đĩa quay thường được lắp trên máy rửa xe giá rẻ, máy rửa xe bán chuyên nghiệp, máy phun rửa gia đình…

Xem thêm: Đầu bơm rửa xe Nhật có tốt không?

Giá đầu bơm rửa xe Nhật Bản:

Đầu bơm rửa xe Nhật: Arimitsu 709 piston sứ:

Đầu bơm rửa xe Nhật: Arimitsu 709 piston sứ

Thông số kỹ thuật đầu bơm rửa xe Nhật Bản Arimitsu 709 piston sứ

Công suất: 10Hp (7.35 Kw)

Áp lực: 90 Bar

Lưu lượng: 19.1 – 54 lít/phút

Tốc độ: 1450 vòng/phút

Lắp với motor: 10Hp/380V. Lắp ghép theo kiểu chuyển động bằng dây curoa…

Xuất xứ:Nhật Bản

Đầu rửa xe Nhật: Motokawa MK 39

Đầu rửa xe Motokawa MK 39 được sản xuất theo công nghệ tiên tiến Nhật Bản, máy hoạt động với công suất 2HP, áp lực phun nước mạnh 20 – 38 kg/cm giúp người sử dụng rửa xe nhanh hơn và tiết kiệm được thời gian, lượng nước dùng cho quá trình xịt rửa tiêu hao ít hơn.

Đầu bơm rửa xe nhật bản MOTOKAWA MK-39

Thông số kỹ thuật đầu rửa xe Nhật bản Motokawa MK 39

Số pít tông x đường kính (mm): 3 x 30

Độ dài pít tông (cm): 12.7

Loại pít tông: Inox 201

Công suất (HP): 2

Lưu lượng (Lít/phút): 30 – 45

Áp lực phun (Kg/cm²): 20 – 38

Vòng tua (Vòng/phút): 800 – 1200

N.W/G.W (Kg): 10.5/11.5

Đầu bơm rửa xe Nhật:  ATC 22 piston sứ

Đầu phun áp lực Piston sứ ATC 22 có công suất 1 HP, động cơ chính hãng chuẩn quốc tế Nhật Bản. Máy có bầu nén được làm bằng thép không gỉ, nút mỡ bò được làm bằng đồng, không như các đầu máy thông thướng khác làm bằng nhưạ.

Đầu bơm rửa xe Nhật ATC 22 Piston sứ

Thông số kỹ thuật đầu xịt rửa xe Piston sứ ATC 22

Số pít tông x đường kính (mm): 3 x 22

Độ dài pít tông (cm): 12.3

Loại pít tông: Inox 201

Công suất (HP): 1

Lưu lượng (Lít/phút): 15 – 22

Áp lực phun (Kg/cm²): 20 – 40

Vòng tua (Vòng/phút): 800 – 1200

N.W/G.W (Kg): 8.8/9.5

Đầu bơm rửa xe Nhật Bản được sản xuất trên những công nghệ tiên tiến vì vậy có chất lượng sản phẩm tốt hơn so với những đầu rửa xe Trung Quốc, Đài Loan hay các nước khác. Tuy nhiên, giá đầu bơm rửa xe Nhật Bản vì vậy cũng có giá thành cao hơn so với sản phẩm cùng loại. Chính vì lý do đó Quý khách hàng hãy cân nhắc để có thể lựa chọn 1 sản phẩm máy rửa xe phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng nhưng cũng hợp lý với ví tiền. Hy vọng những thông tin chia sẻ của Điện Máy Yên Phát trên đây sẽ hữu ích với Quý khách hàng. Chúc Quý khách hàng năm mới an khang, thịnh vượng !