Trong tử vi, mỗi năm sinh sẽ ẩn chứa những bí mật về công danh, sự nghiệp, tình yêu,…. Chúng ta dù là ai đi nữa cũng đều muốn biết cuộc đời mình sẽ ra sao. Những thắc mắc phổ biến khi tìm hiểu về tử vi mỗi năm sinh sẽ là mệnh gì, tuổi gì, tương hợp, tương khắc ra sao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp những người sinh năm 1958 biết được tuổi 1958 mệnh gì? Tuổi con gì và những thông tin về người sinh năm này.

Sinh 1958 là bao nhiêu tuổi?

Tính đến năm nay là năm 2022 thì người sinh năm 1958 đã 64 tuổi. Những người này đang nằm ở giai đoạn cuối trung vận của cuộc đời con người.

Bài viết tham khảo: Sinh năm 1961 mệnh gì? Nam, Nữ tuổi Tân Sửu hợp màu gì

Sinh năm 1958 là tuổi con gì?

Những người sinh năm 1958 âm lịch tính từ ngày 18/02/1958 đến 07/02/1959 dương lịch. Năm này có thiên can Mậu, địa chi Tuất, can chi có ý nghĩa là Tiến Sơn Chi Cẩu, tức là Chó vào núi. Vì thế những người sinh năm 1958 sẽ cầm tinh con chó, con nhà Thanh Đế, Phú quý.

1958 mệnh gì
Người sinh năm 1958 là tuổi Mậu Tuất, can chi Tiến Sơn Chi Cẩu (Chó vào núi)

Sinh năm 1958 mệnh gì?

Theo âm dương ngũ hành, mọi vật chất tồn tại đều được quy thành 5 hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Những người sinh năm Mậu Tuất 1958 mang mệnh Mộc, tức là Bình Địa Mộc (Gỗ đồng bằng).

Những người mệnh Bình Địa Mộc có tính cách dễ gần, dễ mến, tốt bụng, lịch thiệp. Người sinh năm này mong ước có một cuộc sống giản dị, bình thường nên không nhiều tham vọng, không bon chen, lấy khoan dung để ứng xử. Họ yêu cuộc sống bình lặng,  không thích tranh chấp, thích  nhường nhịn và giúp đỡ người khác. Người mệnh Bình Địa Mộc luôn muốn xây dựng không khí hòa nhã, thân ái trong gia đình và cả trong cộng đồng.

Những người thuộc mệnh này đa số rất chăm chỉ, siêng năng, khéo tay. Họ có biệt tài nghiên cứu, sửa chữa, làm các đồ thủ công, trồng cây, chăn nuôi. Đặc biệt, với người mệnh Bình Địa Mộc có nghị lực can đảm thì thường dễ thành công trong công việc, cuộc sống. Ngoài ra, mệnh này còn có tinh thần đoàn kết, giỏi ngoại giao, được lòng anh em bạn bè.

Mậu Tuất 1958 hợp tuổi gì, mệnh gì?

Để xét xem tuổi Mậu Tuất 1958 hợp với tuổi nào, người ta dùng hai nguyên lý trong phong thủy để xác định là nguyên lý tam hợp – tứ hành xung và nguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắc. Cụ thể:

Theo tam hợp – tứ hành xung

1958 mệnh gì
Tam hợp – Tứ hành xung

Trong nguyên lý tam hợp – tứ hành xung chỉ ra rằng mỗi một con giáp sẽ hòa hợp với 2 con giáp khác trong 12 con giáp  tạo thành tam hợp (3 con giáp hợp nhau), và mỗi con giáp sẽ xung khắc với 3 con giáp khác tạo thành tứ hành xung. Dựa theo đó, người sinh năm 1958 sẽ hợp với các tuổi Dần và Ngọ, khắc với tuổi Thìn, Sửu và Mùi.

Dựa theo ngũ hành tương sinh – tương khắc

Khoa học phong thủy cho rằng vũ trụ tồn tại, vận động và phát triển nhờ sự biến chuyển không ngừng của ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Ngũ hành là một vòng tròn khép kín có các mối quan hệ tương sinh, tương khắc mật thiết với nhau. Cách xem vòng tròn tương sinh – tương khắc như sau:

1958 mệnh gì

Mũi tên màu xanh thể hiện mối quan hệ tương sinh (sinh trưởng, hỗ trợ lẫn nhau):

  • Thổ sinh Kim
  • Kim sinh Thủy
  • Thủy sinh Mộc
  • Mộc sinh Hỏa
  • Hỏa sinh Thổ

Mối quan hệ tương hợp (hòa hợp, bình đẳng, cân bằng)

  • Thổ hợp Thổ
  • Kim hợp Kim
  • Thủy hợp Thủy
  • Mộc hợp Mộc
  • Hỏa hợp Hỏa

Mũi tên màu đỏ thể hiện mối quan hệ tương khắc (đối kháng nhau, hủy diệt nhau, thường xuyên cãi vã, bất hòa)

  • Thủy khắc Hỏa
  • Hỏa khắc Kim
  • Kim khắc Mộc
  • Mộc khắc Thổ
  • Thổ khắc Thủy

Ở phần trên bài viết đã cho bạn biết người sinh 1958 là mệnh gì rồi, họ thuộc mệnh Mộc. Dựa vào hình ảnh bên trên về mối quan hệ tương sinh – tương khắc, bạn có thể nhìn được những mệnh hợp, khắc với mệnh Mộc của năm sinh 1958. Sinh năm Mậu Tuất 1958 mệnh Mộc hợp với Thuỷ, Hoả, Thổ, tương khắc với mệnh Kim.

Đúc rút lại những người sinh năm 1958, nên chọn những người thuộc tuổi sau để làm đối tác, bạn đời:

  • Tuổi hợp để làm bạn đời:  Đinh Hợi, Quý mão sẽ giúp Mậu Tuất 1958 gặp được may mắn, thuận lợi, nhanh chóng có được thành công trong sự nghiệp.
  • Tuổi hợp kết hôn: Mậu Tuất kết hợp với Kỷ Hợi, Quý Mão, Ất Mùi, Ất Tỵ, Đinh Mùi, Đinh Dậu sẽ khiến cuộc sống 2 vợ chồng hạnh phúc,  giàu sang phú quý, mang đến tài lộc, công danh. Đồng thời, Mậu Tuất 1958 sẽ kỵ với các tuổi Nhâm Dần, Bính Thân, Tân Sửu, Quý Sửu.

Người sinh năm 1958 mệnh gì hợp màu gì?

Người sinh 1958 mệnh gì và phù hợp với những màu sắc nào cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Xét trong tương quan Ngũ hành, Thủy sinh Mộc (nước nuôi dưỡng cây) do đó người mệnh Mộc sử dụng màu của mệnh Thủy (xanh dương, đen) là tốt nhất cho mệnh Mộc. Tất nhiên, người mệnh Mộc cũng sẽ hợp với màu sắc thuộc hành Mộc, đặc trưng là màu xanh lá cây. Cụ thể:

1958 mệnh gì
Mậu Tuất 1958 hợp, kỵ màu gì?
  • Màu đen: Đây một trong những màu sắc phù hợp nhất dành cho người thuộc mệnh Mộc. Theo tương sinh ngũ hành, người mệnh Mộc lựa chọn màu đen cho đồ dùng, trang phục sẽ giúp họ luôn gặp nhiều may mắn.
  • Màu xanh lá cây: Đây là màu bản mệnh cho người mệnh Mộc với quan niệm mộc là gỗ, màu xanh lá của cây. Lựa chọn màu xanh lá cây giúp người mệnh Mộc có được thuận lợi về mặt tình cảm, có quý nhân giúp đỡ, chiêu tài lộc rất tốt.
  • Màu xanh dương: Màu này rất phù hợp để lựa chọn cho đá phong thuỷ cho người mệnh Mộc. Màu xanh dương kết hợp với người mệnh Mộc mang đến nhiều năng lượng để người mệnh này thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu trong cuộc sống. Bên cạnh đó, màu xanh dương còn biểu thị cho lòng trung thành, trí tuệ, sự sắc sảo, khôn ngoan.
  • Màu xanh dương nhạt:Đây là màu mang tính thẩm mỹ nhất trong 4 màu tương hợp của người mệnh mộc. Màu này đem lại cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng, tránh bị căng thẳng cũng như tốt cho sức khỏe cá nhân.

Ngược lại, người sinh năm 1958 mệnh Mộc nên tránh xa những màu thuộc hành Thổ (Mộc khắc Thổ) như vàng, nâu. Sử dụng những vật phẩm, phụ kiện, quần áo, xe cộ, … có màu hành Thổ sẽ dẫn đến xung khắc, giảm sự may mắn, giàu sang cho người thuộc hành Mộc.

SN 1958 mệnh gì, hợp với con số nào?

người tuổi tuất
Mệnh Mộc của Mậu Tuất 1958 hợp số nào?

Những người sinh năm Mậu Tuất 1958 thuộc hành Mộc thì nên chọn con số may mắn thuộc hành Thuỷ là số 0 và số 1. Bởi vì theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc nên sẽ giúp sản sinh ra nhiều may mắn. Ngoài ra, người sinh năm này còn có thể chọn số thuộc hành Mộc (bình hòa) là số 3 và 4. Ngược lại, nếu sinh năm 1958 bạn không nên chọn những con số thuộc hành Thổ là 2, 5, 8.

Sinh năm 1958 hợp, kỵ hướng nào?

Khi xét đến hướng hợp của Mậu Tuất 1958 thì yếu tố quan trọng nhất để dựa vào là Mậu Tuất 1958 mệnh gì. Dựa theo phong thủy Bát Trạch, có tất cả 8 hướng nhà trong đó gồm có 4 hướng tốt, 4 hướng xấu. Bất cứ ai trước khi làm nhà cũng cần phải xem xét cẩn thận về hướng nhà hợp mệnh gia chủ để tránh những tai ương.

Đối với gia chủ sinh năm 1958, khi đối chiếu Bát Trạch, Cửu Cung sẽ ra quẻ mệnh Càn (Kim) thuộc Tây tứ mệnh. Do đó, người tuổi này phải làm nhà theo hướng Tây tứ trạch, trong Tây tứ trạch có 4 hướng: Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc. Mỗi một hướng khi kết hợp với mệnh của gia chủ sẽ tạo thành sao cát tinh khác nhau bao gồm Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục vị. Dựa vào mục đích gia chủ muốn sao nào che chở thì lựa chọn hướng nhà theo sao đó:

1958 mệnh gì
Chọn hướng đẹp để xây nhà cho gia chủ Mậu Tuất 1958
  • Tây (Sinh Khí): Đây được xem là hướng tốt nhất dành cho người sinh năm 1958 vì sẽ mang lại tài lộc, tiền bạc và thành công trong làm ăn, phát triển sự nghiệp của gia chủ.
  • Tây Nam (Diên Niên): Hướng này sẽ mang đến nhiều lợi ích nhất trong chuyện tình cảm, củng cố tình cảm vợ chồng, con cái.
  • Tây Bắc (Phục Vị): Hướng này sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho công việc, tinh thần sảng khoái, thư giãn. Hướng này thường được chọn làm hướng đặt  bàn làm việc dành cho người sinh năm Mậu Tuất 1958.
  • Đông Bắc (Thiên Y): Đây là hướng phù hợp để cải thiện tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, phù hợp làm hướng phòng ngủ cho gia chủ tuổi Mậu Tuất.

Bên cạnh hướng hợp mệnh, gia chủ tuổi Mậu Tuất 1958 đại kỵ làm nhà các hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Lí do là vì các hướng thuộc Đông tứ trạch cực khắc với gia chủ mệnh Tây tứ mệnh.

Gia chủ tuổi 1958 phù hợp làm nhà thời điểm nào?

Khi xây dựng nhà cửa, gia chủ sinh năm Mậu Tuất 1958 cần xem xét kỹ để không phạm phải 5 yếu tố hạn khi xây nhà là Thái Tuế, Tam Tai, Trạch Tuổi, Kim Lâu, Hoàng Ốc. Thời điểm tốt nhất để xây nhà dành cho người sinh năm 1958  để tránh cả ba hạn Tam Tai, Hoàng Ốc, Kim Lâu là  Giáp Thìn 2024, Ất Tỵ 2025, Đinh Mùi 2027, Quý Sửu 2033, Giáp Dần 2034, Bính Thìn 2036, Quý Hợi 2043, Ất Sửu 2045.

Tử vi nam, nữ sinh năm 1958 vào năm 2022

ngoài việc cung cấp cho bạn biết 1958 tuổi gì mệnh gì thì mayruaxemini cũng sẽ chia sẻ cho bạn biết tử vi của tuổi này vào năm 2022. Theo dõi tử vi của nam mạng và nữ mạng sinh Mậu Tuất 1958 ngay dưới đây:

tử vi người tuổi tuất
Tử vi người sinh năm 1958 (Mậu Tuất) năm 2022 ra sao?

Nam Mậu Tuất 1958 năm 2022

Công việc, sự nghiệp

Trong năm 2022, công việc kinh doanh của quý ông sinh năm 1958 gặp một số khó khăn, bất lợi, tiền bạc có thể hao hụt và kết quả kinh doanh không như ý muốn. Vì thế, nam tuổi này phải thật bình tĩnh, cẩn trọng trong đầu tư, chờ đợi những cơ hội thực sự rõ ràng đạt được thành công, tránh tối đa thất bại.

Tài chính

Năm Nhâm Dần 2022, tài chính của tuổi Mậu Tuất nam ở mức trung bình, không có nhiều của ăn của để do tình hình công việc gặp khá nhiều bất lợi. Tuy nhiên, quý ông 1958 vẫn sẽ đáp ứng đầy đủ được các khoản chi tiêu cần thiết.

Gia đạo

Phương diện gia đạo của quý ông Mậu Tuất trong năm 2022 có thể gặp một số rắc rối do các thành viên trong gia đình chưa thực sự hiểu nhau. Vì thế, đàn ông sinh nam này hãy dành nhiều thời gian cho gia đình để trở thành sợi dây kết nối tình cảm, hóa giải hiểu lầm để gia đạo yên ấm.

Sức khỏe

Năm nay, người sinh năm 1958 đã bước sang tuổi 65 vì thế sức khỏe sẽ dễ gặp nhiều vấn đề do lao lực, nhất là bệnh liên quan đến xương khớp, tuy nhiên những bệnh này không quá lo ngại. Chỉ cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tăng cường vận động thể thao nhẹ nhàng và ăn uống điều độ, thăm khám định kỳ thì bệnh tật sẽ mau chóng khỏi.

Nữ 1958 mệnh gì? Năm 2022 như thế nào?

tử vi nữ tuổi tuất
Năm 2022 của quý bà Mậu Tuất 1958 như thế nào?

Công việc, sự nghiệp

Trong năm 2022, công việc của các quý bà Mậu Tuất sẽ có phần kém hơn so với những năm trước. Để vượt qua khó khăn, bạn hãy chú trọng đến việc quản lý công việc chặt chẽ và lựa chọn đối tác đáng tin cậy.

Tài chính

Bước sang năm 2022, nữ mạng sinh năm 1958 không quá dư dả về tiền bạc, chỉ dao động ở mức trung bình. Bên cạnh đó, nữ tuổi này cần làm việc chăm chỉ và lên kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn để nh hoang phí, tích lũy được tiền bạc đầu tư cho tương lai.

Gia đạo

Năm Nhâm Dần, các quý bà tuổi Mậu Tuất không có nhiều sự may mắn trong chuyện tình cảm, gia đình có thể sẽ xảy ra mâu thuẫn. Các thành viên trong gia đình của nữ mạng 1958 có thể sẽ gặp một số vấn đề về sức khỏe, cần phải chú trọng hơn.

Sức khỏe

Sức khỏe của nữ sinh năm 1958 trong năm nay không được tốt, có thể mắc bệnh về xương khớp gây ra khó khăn trong việc đi lại. Tuy nhiên đừng quá lo ngại, bạn chỉ cần bạn duy trì khám sức khỏe định kỳ, kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học thì sẽ sớm xua tan được bệnh tật thôi.

Bài viết tham khảo: Sinh năm 1957 Mệnh gì? Nam, nữ tuổi Đinh Dậu hợp Màu gì

Chắc là sau bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi 1958 là năm con gì? sinh 1958 mệnh và những điều liên quan đến bản mệnh của mình rồi đúng không. Ông cha ta vẫn thường quan niệm: Có thờ có thiêng có kiêng có lành. Do đó, trước khi làm một điều gì đó hãy xem thật kỹ những điều tương hợp, tương khắc với mệnh của bản thân để thu hút may mắn, tránh ra những điều xui rủi. Chúc độc giả luôn gặp nhiều may mắn, an yên và thành công trong cuộc sống.